06 loại mòn lốp bất thường

Tức là mòn ở một phần trên lốp và thường gây ra bởi góc đặt bánh không chính xác khi lốp xe tiếp xúc với mặt đường.

Mòn từng điểm tức là mòn ở một phần trên lốp và thường gây ra bởi lốp bị khóa hoặc trượt do phanh gấp.

Mòn về một phía của vệt bánh xe cản trở hướng di chuyển của xe.

Mòn ở giữa vệt bánh xe thường do áp suất khí của lốp xe quá lớn. Hiện tượng này thường xuất hiện trên bánh sau cửa các xe loại dẫn động cầu sau.

Mòn về một phía, xảy ra nhanh hơn mòn ở các phần còn lại của lốp xe, hiện tượng hao mòn này thường do vấn đề liên quan đến căn chỉnh.

Mòn ở hai cạnh lốp nhanh hơn mòn ở trên phần còn lại của lốp. Hiện tượng này thường gây ra bởi xe thường xuyên ở tốc độ cao.










Nguồn tham khảo: Rung động theo chiều dọc
Trân trọng cảm ơn!
Bài viết liên quan
Chương trình khuyến mại tháng 01/2021
Nissan Phạm Văn Đồng xin [...]
Th1
Tác dụng của lưỡi gạt mưa?
Lưỡi gạt mưa “nhỏ mà [...]
Th1
Kinh nghiệm quý báu dành cho mọi lái xe
Địa hình và thời tiết [...]
Th12
🥌LỐP XE – TẠI SAO CẦN PHẢI THAY THẾ ĐỊNH KỲ
06 loại mòn lốp bất [...]
Th12
Cùng tìm hiểu hệ thống cảnh báo điểm mù trên ôtô
Điểm mù là gì? Điểm [...]
Th12