5 Tác Hại Nghiêm Trọng Khi Sử Dụng Quá Nhiều Dầu Bôi Trơn Xe Ô Tô

– Không phải tự nhiên các hãng sản xuất đều quy định mức đổ dầu bôi trơn cho xe ô tô bởi mức dầu bôi trơn nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ,việc để dư thừa dầu bôi trơn cho động cơ về cơ bản nếu thừa ít thông thường chỉ gây ra nóng máy tuy nhiên khi đổ thừa quá nhiều thì sẽ để lại hậu quả vô cùng khôn lường:

​(Dầu bôi trơn ô tô)

1. Hiện tượng bọt khí sẽ xuất hiện trong dầu bôi trơn.

– Khi vô tình hay hữu ý nếu đổ quá nhiều dầu bôi trơn so với mức cần thiết, lượng dầu bôi trơn thừa sẽ không có chỗ lưu thông, trục máy xoay lượng dầu thừa sẽ có bọt khí vì trộn lẫn với không khí, khi có bọt dầu sẽ không bôi trơn hiệu quả thậm chí không thể lưu thông được dẫn đến nóng máy và hư hại các bộ phận đầu máy khi đó đèn cảnh báo Check engine sẽ sáng lên.

 ​

2. Tạo một áp lực vô cùng lớn với các chi tiết động cơ.

– Nhà sản xuất đã thiết kế đầu và cuối trục khuỷu có các phốt chắn dầu để có thể ngăn lượng dầu bôi trơn thoát ra khỏi động cơ. Việc đổ nhiều dầu bôi trơn sẽ chỉ khiến bên trong khoang động cơ có áp suất tăng cao, và hậu quả là tạo ra các áp lực lớn lên phớt dầu ở đầu và cuối trục khuỷu các gioăng này khá mỏng và dễ khiến dầu tràn ra ngoài động cơ. Đáng nói ở đây mức độ nguy hiểm của nó vô cùng nghiêm trọng khi nó có thể tràn qua tới bánh đà làm trượt ly hợp.

 ​

3Nốt hàn và màng đệm bị hở, rách.

– Các nốt hàn và màng đệm có tác dụng bịt các khe hở, gia tăng sự kết nối khi lắp ghép các bộ phận, đổ quá nhiều dầu bôi trơn so với nhu cầu và sức chịu đựng của đầu máy,lượng dầu thừa sẽ tạo thêm sức ép cho hệ thống, làm rách các chỗ nối kết phát sinh nhiều chỗ rò rỉ.

4. Làm hỏng trục khuỷu và tay biên.

 ​(Trục khuỷu và tay biên)

– Nếu tồn tại quá nhiều dầu bôi trơn sẽ khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều lực ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu.

– Do lực cản quá lớn có thể chúng sẽ bị cong, nghiêm trọng hơn là gãy hoặc vỡ máy.

5. Đổ thừa khiến dầu bôi trơn lọt vào khoang buồng đốt

– Dầu trong máy quá nhiều dẫn đến tình trạng dầu sục lên buồng đốt khi động cơ hoạt động. Điều này dẫn đến xăng hoặc dầu diezel bị hòa trộn với dầu bôi trơn và bị đốt cháy trong buồng đốt dẫn đến có khói đen trong khí thải.Tình trạng này nếu để lâu sẽ làm tắc bộ xúc tác khí thải; nguy hiểm hơn sẽ gây vỡ turbo động cơ.

· Cách phòng tránh.

Trong khi đổ dầu bôi trơn hãy dùng que dipstick để thăm dò mức dầu bôi trơn trong bình.

(Xe bốc khói đen trong khí thải)
Kết Luận:
Việc đổ dầu bôi trơn là việc làm cần thiết tuy vậy không phải chúng ta muốn đổ như thế nào cũng được và đổ dầu gì cũng được, nhiều người quan niệm rằng đổ càng nhiều càng tốt “thừa hơn thiếu” nhưng đó là một sai lầm nguy hại cho xe của bạn. Vì vậy nếu bạn cần thay dầu hay bổ sung dầu cho xe của mình thì hãy tìm đến những cửa hàng Garage ô tô uy tín để chắc chắn đảm bảo chất lượng cho xe của bạn tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Xưởng dịch vụ của đại lý ô tô Nissan Phạm Văn Đồng của chúng tôi vinh dự là đại lý 3s ủy quyền chính hãng của Nissan Việt Nam nên mọi quy trình bảo dưỡng sửa chữa xe đều phải dựa theo tiêu chuẩn của Nissan toàn cầu, vì vậy bạn hoàn toàn có thể thay dầu bôi trơn hay làm bảo dưỡng xe tại đây mà luôn yên tâm về chất lượng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hotline: 0896.155.511​

NISSAN PHẠM VĂN ĐỒNG RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH HÀNG !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

0896.159.911
Zalo
NHẬN KHUYẾN MÃI