Có nên mua Nissan X – Trail không?

Nissan X – Trail dù xuất hiện khá muộn trên thị trường Việt Nam so với các đối thủ khi mà vòng đời của xe đã chuyển mình sang thế hệ thứ 3 song mẫu X – Trail thế hệ thứ 3 được lắp ráp và xuất xưởng chính thức trình làng tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2016 hứa hẹn một làn gió mới trong cùng phân khúc Crossover tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Sở hữu nét thiết kế ngoại thất vô cùng bắt mắt, nam tính và đầy cuốn hút, rất phù hợp với những hành trình du lịch dã ngoại với gia đình và bạn bè.

Chưa hết mẫu xe Nissan X – Trail được trang bị hàng loạt các công nghệ vượt bậc đi trước các đối thủ nhưcó như: camera 360 độ, mui xe loại Panorama toàn cảnh, mở cốp sau chỉ cần thao tác nhấn nút trên chìa khoá thông minh tiện dụng …, cũng như mức độ an toàn 5 sao mà chiếc xe mang lại và đặc biệt hệ dẫn động 3 chế độ gồm: 1 cầu, 2 cầu tự động và 2 cầu khoá vi sai trung tâm dành cho mục đích Off-Road thực thụ.

Với những trang bị đó Nissan X – Trail “bung lụa” trước các đối thủ trong phân khúc Crossover hiện nay. Không dừng lại đó, Nissan X-Trail còn được chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2014 bởi tổ chức Euro NCAP và chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2016 bởi tổ chức Asean NCAP.

Thân hình khỏe khoắn đậm chất nam tính.

Phần đầu xe nổi bật với nắp capo nhô cao, viền lưới tản nhiệt tạo hình V-Motion mạ crom sáng bóng, đèn pha Xenon tích hợp LED chiếu sáng ban ngày và đèn pha này có thể tự động bật tắt cũng như mở rộng góc chiếu sáng khi vào ban đêm ( chỉ có trên phiên bản cao cấp). Đi về phía sau với cách thiết kế không lẫn vào đâu, một phong cách đậm chất Nhật Bản đó là đơn giản, không quá phô trương nhưng vẫn rất tinh tế nhờ cụm đèn hậu LED thiết kế liền khối cùng đèn phanh an toàn thứ 3 trên cao.

Nissan X-Trail sở hữu kích thước chiều dài: 4.640 mm, chiều rộng: 1.820mm và chiều cao: 1.715mm. Nhờ mâm xe kích thước lớn lên đến 18 inch đa chấu, chính điều này đã mang đến cho X-Trail có cái nhìn tổng thể body trông bệ vệ, cứng cáp và đa dụng hơn địa hình hơn giúp chúng ta dễ liên tưởng đến các lực sĩ “SUMO” lực lưỡng. Ngoài ra, có một điểm nhấn nữa mà chúng ta không thể bỏ qua đó là dải đèn báo rẽ xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu to vừa phải tạo lên ánh nhìn rất mĩ miều nhưng không quá điệu đà

Nội thất thực dụng với nhiều công nghệ và cả sự tinh tế. 

Ai bảo trau chuốt ai bảo tinh tế là chỉ có trên những dòng xe Hàn hay xe Đức, thiết kế của X-Trail cho thấy không hề đuối trước bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc. Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ điểm gì diêm dúa thừa thãi trong cách thiết kế của Nissan, ngôn ngữ chung của các dòng xe Nhật cũng như xe Nissan nói riêng đều là thiên về thực tế, thực dụng và chú trọng vào tất cả những gì tiện nghi nhất nhờ cách bố trí các thiết bị hợp lý đem đến cảm giác thoải mái khi vận hành. Điểm qua đầu tiên không thể bỏ qua một chi tiết rất đặc biệt, đó là ghế lái không trọng lực giống như ghế lái của những chuyên cơ giúp cho người lái thoải mái trong tư thế lái, giảm thiểu mệt mỏi trên hành trình dài, ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ điều chỉnh 4 hướng.

(Nội thất tinh tế)

Nội thất bên trong X-Trail được bo tròn ở các góc, mang đến cái nhìn dễ chịu với sự mềm mại hơn không quá góc cạnh. Để xứng đáng với giá tiền phải bỏ ra khoảng loanh quanh 1 tỷ để sở hữu mẫu xe này, X-Trail đã không phụ lòng chủ nhân khi được trang bị các tính năng như nút bấm khởi động động cơ, vô lăng trợ lực điện 3 chấu được bọc da điều có thể chỉnh 4 hướng tích hợp nút bấm đa chức năng thuận tiện như điều chỉnh âm lượng và Cruise Control…

Điều hoà tự động 02 vùng độc lập là trang bị cần cho thời tiết nhiệt đới như Việt Nam. Đồng hồ hiển thị với 2 vùng rất dễ quan sát, các thông số của xe được hiện lên đầy đủ để người lái có thể chủ động mọi thứ, không cần mất quá nhiều thời gian chỉ..chăm chăm tìm hiểu về các thông báo trên bảng đồng hồ này.

Chưa dừng lại đó, ghế bọc da cho cả 03 hàng ghế là điều tất nhiên, đặc biệt hơn đó chính là camera quan sát 360 độ lần đầu tiên trong phân khúc Crossover hiện nay, hiển thị toàn bộ hình ảnh chiếc xe thông qua màn hình 6,8 inch giúp cho người lái hoàn toàn làm chủ được chiếc xe mỗi khi lùi trong không gian chật hẹp.

(Camera quan sát 360 đem đến cái nhìn toàn cảnh)

Hàng ghế thứ nhất mang đến sự tiện nghi thì hàng ghế thứ 02 cũng thoải mái không kém, khoảng cách để duỗi chân tương đối rộng và không gian trần xe cao dù tôi cao hơn 1m75. Đối với những người thích vi vu cuối tuần hoặc rong ruổi cùng bạn bè thì không gian rộng rãi, thoải mái sẽ là điều rất quan trọng đối với hành khách. Nhưng bù lại, ở hàng ghế thứ 03 của X-Trail chỉ dành cho thiếu nhi là các em nhỏ hoặc hành khách bất đắc dĩ dành cho hành trình di chuyển ngắn.

Khi Crossover đi Off-Road- Tại sao không?

Các đối thủ trong cùng phân khúc Crossover trên thị trường hiện nay có lẽ chỉ dành cho đô thị và đường trường, và trong “từ điển” của họ chưa bao giờ xuất hiện hai chữ “Off-Road”. Đó là điều mà Nissan X-Trail đã và đang dẫn đầu phân khúc và chính trang bị này đã khiến X-Trail chinh phục rất nhiều khách hàng chọn mình.

(Off – Road thực thụ với Nissan X – Trail)

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn – người xưa nói chưa bao giờ là sai. Bên ngoài Nissan X-Trail không quá hào nhoáng, có phần thô kệch như một chiếc SUV thực dụng, bên trong không quá bóng bẩy chỉ so với đối thủ trong phân khúc, nhưng trái tim của X-Trail mới là điều tuyệt vời ẩn chứa bên trong mà chắc chắn người lái sẽ cảm thấy muốn chinh phục nhiều hơn nữa với khối động cơ này!

Những địa hình như đồi cát, trơn trợt chắc chắn X-Trail sẽ vượt qua một cách không ngần ngại. Nhờ vào trang bị hệ dẫn động 02 cầu tự động hoặc người lái có thể chuyển sang chế độ 02 cầu Lock (khóa vi sai trung tâm), lúc này chiếc xe sẽ trở nên lì lượm để vụt lên đầy mạnh mẽ, tăng khả năng bám 04 bánh xe xuống mặt đường và mô men xoắn cũng như vòng tua máy dồn lên mức cao hơn. Người lái chỉ cần giữ đều chân ga là có thể chiến thắng mọi cung đường dù khó đến mấy.

Nissan X-Trail SV 4WD Premium L phiên bản 2018 được trang bị động cơ 2.5 L, cho công suất cực đại đạt 169 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 233 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi cùng hộp số vô cấp Xtronic-CVT hoặc để thêm hưng phấn hoặc thay đổi phong cách lái đỡ nhàm chán, người lái chỉ gạt cần số sang M và điều chỉnh cấp số như ý, các kỹ Nissan giả lập hộp số 7 cấp đầy thú vị cho xe. Đặc biệt, nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu, người lái chỉ cần nhấn nút ECO mode, khi đó trên bảng đồ hồ xuất hiện logo màu xanh.

(Động cơ mạnh mẽ)

Việc vận hành X-Trail trong đô thị đông đúc lúc tan tầm thật sự rất dễ dàng và tự tin làm chủ mọi thứ, bởi vì tầm quan sát người lái khá rộng nhờ cột A không quá to để che chắn tầm nhìn xung quanh. Gương chiếu hậu quan sát trọn vẹn hai bên hông xe, vô lăng cho cảm giác đánh lái tuy chưa “thật” nhưng mức nhạy là khá tốt. Những tạp âm bên ngoài như tiếng xe, tiếng còi inh ỏi gần như lọt vào bên trong xe rất ít, cảm thất nhẹ nhõm hơn sau một ngày làm việc vất vả và cần yên tĩnh.

Trên đường Đại Lộ Thăng Long, đang vận hành ở tốc độ 80 km/h và vòng tua máy chỉ điểm 1.400 vòng/phút, nhấn ga dứt khoát, ngay lập tức khoảng chỉ 4 giây là chiếc xe có trọng lượng không tải hơn 1,6 tấn đã đạt tốc độ 120 km/h trong sự đầm chắc có chút nặng dần từ vô lăng, khả năng cách âm ấn tượng ở tốc độ cao nhưng ấn tượng hơn hết đó là khung gầm chắc nịch, có cảm giác 4 bánh xe đang ghì chặt xuống mặt đường ở tốc độ cao, mang đến sự tự tin và niềm vui sau tay lái. Vòng tua máy thấp ở tốc độ cao, đồng nghĩa X-Trail cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Hơn nữa, các cấp số luân chuyển mượt mà và trơn tru.

 (Hộp số vô cấp CVT tạo cảm giác hưng phấn khi lái xe)

Dĩ nhiên, với hệ dẫn động 02 cầu của X-Trail tôi đã có dịp trải nghiệm lội bùn lầy và đường cát ven biển Hồ Tràm, nơi đã rất nhiều xe “đi dễ khó về” nhưng X-Trail đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng chủ nhân nhờ tính năng ARC (Kiểm soát lái chủ động) tự động tác động lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường để giúp xe lướt nhẹ nhàng, êm ái.

Bứt phá đầy mạnh mẽ và ngoan ngoãn trong từng cú nhấn ga. Một phàn cũng nhờ X-Trail SV 4WD (bản cao cấp nhất) trang bị tương đối nhiều công nghệ và tính năng hỗ trợ lần đầu tiên trong phân khúc như: AEB (Kiểm soát phanh động cơ chủ động), ATC (Kiểm soát vào cua chủ động), Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh, Hệ thống kiểm soát độ bám đường, Hệ thống kiểm soát cân bằng động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, 6 túi khí. Ngoài ra, còn có phanh an toàn ABS, EBD & BA, Hệ thống định vị bản đồ Việt Nam, kiểm soát hành trình, Khóa an toàn trẻ em tại cửa sau…

Nhận định

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc Crossover hay SUV cỡ trung đang sôi động hơn bất cứ lúc nào hết. Mỗi mẫu xe đều có thế mạnh riêng, và Nissan X-Trail vẫn đứng đầu phân khúc về trang bị các tính năng an toàn cũng như công nghệ hỗ trợ cho xe và người lái, giúp cho người lái và chiếc xe thêm gần nhau hơn, khi đó khả năng làm chủ chiếc xe trên mọi hành trình cũng như đem đến sự thoả mãn là điều tiên quyết trong việc chọn lựa của khách hàng.

Với nhiều sự lựa chọn trong một phân khúc, đối với người mua chưa bao giờ là dễ để đưa ra quyết định cuối cùng, bởi vì loanh quanh tầm giá 1 tỷ có rất nhiều sự lựa chọn xứng đáng, nhưng xứng đáng “bền vững” và an tâm trên mọi cung đường thì chỉ có xe đó phải được trang bị nhiều công nghệ và tính năng an toàn sẽ quyết định tất cả. Nissan X-Trail Premium gồm hai phiên bản 2.0 SL 2WD và 2.5 SV 4WD có giá bán lần lượt 918 triệu đồng và 986 triệu đồng, ngoài ra còn có phiên bản thấp hơn như là X-Trail 2.0 2WD với giá 852 triệu đồng.

Như vậy, với 3 phiên bản X-Trail này vẫn có giá bán thấp hơn Honda CR-V khoảng 270 triệu đồng. X-Trail và CR-V đều có chung thiết kế 5+2 chỗ ngồi, Honda CR-V là xe nhập khẩu và có thiết kế trẻ trung hơn, nhưng bù lại X-Trail hướng đến an toàn, trang bị và cảm giác lái nhờ trang bị hệ dẫn động 2 cầu. Nhưng X-Trail đang “cầm cờ” trong tay khi thị trường xe cuối năm đang khan hiếm về xe, các hãng theo xu hướng nhập khẩu ví dụ như Toyota Fortuner gần như không có xe để bán, Honda CR-V mới chỉ mới thông quan được lô hàng đầu tiên với số lượng ít và giá cũng “ngỡ ngàng”, trong khi Nissan X-Trail là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam nên số lượng xe gần như thoải mái hơn.

Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua cho mình chiếc X – Trail nói riêng và các dòng xe Nissan nói chung hãy đến với Showroom ô tô Nissan Phạm Văn Đồng của chúng tôi tại địa chỉ 26 Phạm Văn Đồng – Xuân Đỉnh – Hà Nội hoặc liên hệ Hotline 0896.159.911 để được tư vấn tốt nhất.

 

 

Bài viết liên quan

0896.159.911
Zalo
NHẬN KHUYẾN MÃI