Đánh giá chi tiết Nissan Navara EL

Với tầm giá chỉ trên 600 triệu chưa cùng với đó là rất nhiều chính sách khuyến mãi, tất cả những trang bị trên xe ở mức hợp lý và điều quan trọng hơn hết là đã sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết đem lại cảm giác êm ái hơn hẳn so với hệ thống treo nhíp lá thường thấy trên các dòng xe bán tải trên thị trường, Nissan Navara EL thật sự đáng được mệnh danh là một chiếc bán tải “ngon, bổ, rẻ” vô cùng thích hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện đường xá như ở Việt Nam hiện tại….

Đánh giá tổng quan về Navara EL

Tại thời điểm ra mắt Navara thế hệ mới ở Việt Nam, Nissan đã tung vào thị trường 3 phiên bản cho khách hàng tùy chọn là E, SL và VL có giá từ 645-835 triệu đồng. Sau gần 1 năm, về mặt logic thì đáng ra Nissan phải tăng giá bán như các đối thủ cùng phân khúc, song Nissan lại gây ngạc nhiên khi đồng loạt giảm giá bán 3 phiên bản trên xuống còn từ 625-795 triệu đồng. Chưa hết khi bên cạnh đó, Nissan còn tạo cơn sốt lớn khi mạnh dạn bổ sung thêm phiên bản Navara EL với hệ thống treo sau dạng đa liên kết như trên những chiếc SUV, cùng giá bán đề xuất chỉ cao hơn bản E tiêu chuẩn 24 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật Nissan Navara EL

Thông số kỹ thuật Navara EL
Kích thước (D x R x C) mm 5.255 x 1.850 x 1.795
Chiều dài cơ sở mm 3.150
Khoản sáng gầm xe mm 225
Trọng lượng không tải kg 1.870
Kích thước thùng xe mm 1.475 x 1.485 x 470
Loại động cơ DOHC, 2.5L, I4, 16 van, Turbo VGS
Dung tích xy-lanh cc 2.488
Công suất cực đại HP/rpm 161/3.600
Momen xoắn Nm/rpm 403/2.000
Hộp số AT 7 cấp (Hỗ trợ +/-)
Hệ dẫn động (2WD) Cầu sau
Hệ thống treo Trước Tay đòn kép, thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực
Sau Đa điểm, lò xo
Hệ thống phanh Trước Đĩa
Sau Tang trống
Mâm & bánh xe 255/70 R16
Đèn chiếu sáng Halogen
Đèn sương mù Halogen
Tay nắm cửa mạ crom
Gương chiếu hậu Mạ Chrome, chỉnh điện, gập điện, báo rẽ
Nội thất Nỉ màu kem
Ghế lái Chỉnh tay
Âm thanh 2 Din, 6 loa, USB, AUX
An toàn ABS, EBD, 2 túi khí trước, chống trộm,…
Giá bán 649 triệu (Đã bao gồm VAT)

Thế thì với giá bán “vừa miếng” kèm theo đó là sự cải tiến đáng kể về hệ thống treo đa liên kết liệu Nissan Navara EL có thật sự xứng đáng là ứng cử viên sáng giá để lựa chọn thay vì các đối thủ sừng sỏ như Mitsubishi Triton, Ford Ranger…

Vận hành


Nissan Navara EL sử dụng máy 2.5 với 160 mã lực cùng hộp số tự động 7 cấp. Sự kết hợp giữa máy 2.5 cùng hộp số 7 cấp này đem lại cho Navara EL cảm giác tăng tốc và sang số dứt khoát liền lạc hơn không có cảm giác trễ khi ở các cấp số 1-2-3 và khi đi tốc độ thấp so với bản VL. Còn nếu bạn là người muốn cảm giác mạnh hơn thì với cỗ máy 2.5 này cũng đủ “chiều lòng” sự phẫn khích của bạn khi đạp lút chân ga và người ngồi sau cũng cảm nhận thấy điều này nhờ hiện tượng “dính ghế” không thua kém đàn anh tiền nhiệm VL chút nào.

Về khả năng cách âm đương nhiên rồi một dòng xe “Pick up” thì bạn không thể đòi hỏi quá nhiều về sự êm ru như khi ngồi trên các dòng xe sedan được bởi tiếng ồn từ khoang động cơ dội vào là khá lớn, bạn hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng ồn này khi bắt đầu mớm chân ga tăng tốc nhưng không phải nó ồn mãi mà khi đạt được ngưỡng tốc độ ổn định thì Navara EL càng đi càng êm, đặc biệt là qua ngưỡng 50 km/h. Dẫu vậy không phải EL quá tệ về khả năng cách âm khi mà Navara EL được đánh giá ở mức “Khá” trong phân khúc bán tải hiện nay. Tiếng xe máy hay tạp âm từ bên ngoài ở mức vừa phải, riêng cách âm gầm khá xuất sắc khi đi đường xấu.

Về giảm xóc, nếu bạn đi trong phố, xe cho khả năng đi rất êm dịu và ngọt, chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận rõ khi mỗi lần xe đi qua các miếng nắp cống hay gờ giảm tốc bởi khi đó độ phản hồi từ bánh xe lên ca-bin sẽ ít hơn do hệ thống treo dao động nhiều hơn làm triệt tiêu đi những dao động lớn. Hiểu một cách nôm na thì nghĩa là với cùng một gờ giảm tốc những chiếc bán tải dùng nhíp lá thông thường sẽ xóc mạnh lên ca-bin, với Navara EL sẽ êm và dịu hơn đến 1/3 so với xe dùng nhíp lá. Tất nhiên độ êm này cũng sẽ có 1 phần đóng góp từ mâm xe 16 inch đi cùng vỏ xe dầy 255/70 R16 so với 255/60 R18.


Vậy về khả năng vận tải thì sao? Có một điều chắc chắn rằng, bản EL sẽ không thể tải nhiều hàng hơn cũng như độ ổn định khi tải nặng so với bán tải dùng nhíp. Điều này thì không phải bàn cãi nhiều.

Navara EL có tung được sức bật khi đi trên cao tốc không?


Riêng về khoản tăng tốc thì phải khẳng định rằng bản EL có đôi chút thiệt thòi so với bản VL do sự chênh lệch về sức mạnh và thời điểm Turbo can thiệp nên lẽ thường thì bản EL không đem lại khả năng “bốc” như VL. Tuy nhiên, sự chênh lệnh là không quá lớn và vẫn đảm bảo những lần tăng tốc mạnh mẽ để vượt xe trên Quốc lộ.

Khi đi nhanh, ở dải tốc độ từ 60-100 km/h là dải tốc độ Navara chạy êm nhất, hầu như rất ít tạp âm lọt vào ca-bin. Nhưng chỉ cần chạy trên 120 km/h thì tiếng gió rít bắt đầu xuất hiện nhưng ở mức chấp nhận được.

Tiếp theo về cảm nhận vô lăng. Thứ nhất do là vô lăng trợ lực dầu nên khi chạy chậm vô lăng xe sẽ hơi nặng chút và có độ rơ nhất định.Khi đi nhanh, vô-lăng sẽ tự trở nên chắc chắn hơn, cầm đầm hơn và độ “rơ” giảm hơn, vì vậy việc đánh lái cũng chính xác và tự tin hơn.

Khoang nội thất tiện nghi và thoải mái.

Bên trong cabin, Nissan Navara EL được trang bị những tính năng cơ bản như ghế nỉ màu be nhưng chất liệu khá cao cấp cho tư thế ngồi thoải mái, ghế lái chỉnh cơ, vô lăng 3 chấu không tích hợp nút bấm, màn hình lái hiển thị những thông tin cơ bản.

Hệ thống giải trí được trang bị 6 loa hỗ trợ CD/USB/ AUX cho chất lượng âm thanh ở mức ổn, âm thanh nghe rất êm tai. Tuy không thể kết nối bluetooth nhưng người dùng chỉ cần chép nhạc vào USB và mở nghe khi chạy xe là đủ đáp ứng nhu cầu.

Hàng ghế sau có độ lõm lưng ghế khá tốt, ngồi thoải mái. Về điều hoà thì không thể bàn cãi. Nissan luôn thực dụng nên họ trang bị cho những đứa con của mình những cụm điều hòa cho khả năng làm lạnh rất nhanh và sâu điều này thực sự rất hữu ích khi phải di chuyển trên những cung đường trời mùa hè oi bức nóng nực. Đặc biệt bản EL vẫn duy trì cửa gió cho hàng ghế sau, đảm bảo nhiệt độ thoải mái khi trời nắng nóng cho hành khách phía sau. Đây tuy là một điểm nhỏ thôi nhưng lại rất ăn khách khi mà các xe bán tải khác họ thường không trang bị hoặc nếu có thì cũng chỉ là cửa quạt gió chứ không phải cửa gió điều hòa như Nissan Navara.

Riêng với nước uống, Navara EL thật sự có rất nhiều chỗ để với khoảng 10 vị trí gồm 4 chỗ trên 4 cửa xe, 2 ở khay đựng cốc đặt dưới sàn ghế sau, 2 trên gần cần số và đặc biệt là 2 chỗ trên táp-lô có thể lợi dụng hơi mát từ cửa gió điều hoà để làm lạnh nước uống, rất tiện dụng và hợp lý.

Đáng khen khi Navara EL có kính hậu chỉnh điện và gập điện. 4 cửa kính trên xe đều chỉnh điện, riêng cửa kính nơi người lái chỉnh tự động Auto Tay nắm cửa của bản EL được mạ chrome chứ không phải nhựa đen như bản E.

Về tính năng an toàn, NP300 Navara EL cũng được trang bị những tính năng an toàn thiết yếu và tốt nhất cho xe của mình: có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phanh khẩn cấp (BA) và đáng chú ý là 2 túi khí trước. Chỉ đáng tiếc là thiếu hệ thống cân bằng điện tử mà thôi.

EL là phiên bản trung tâm giữ E và VL. EL là cấp thấp so với một phiên bản được trang bị đầy đủ “đồ chơi” VL và chỉ trên bản tiêu chuẩn một chút, Nissan Navara EL có những khác biệt ở ngoại hình : xe không có đèn pha LED Projector mà chỉ là bóng halogen, tuy nhiên khi đi đêm độ sáng vẫn ổn và đảm bảo tầm nhìn, không quá tệ như đèn trên chiếc Ranger Wildtrak. Navara EL không có thanh giá nóc trên mui, mâm đúc 16” thay vì hợp kim 18”. Các chi tiết khác đều tương tự phiên bản VL, xe vẫn có bậc lên xuống tiêu chuẩn, lót thùng chứa hàng, cánh gió phía sau, đèn sương mù, lưới tản nhiệt mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan…

Cũng phải thôi với giá bán chỉ trên 600 triệu thì chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều trang bị hiện đại trên bản EL này.

Chấm điểm chung.

Thị trường xe bán tải vô cùng khốc nghiệt khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nhau, mỗi xe mỗi loại mỗi ưu điểm và nhược điểm riêng. Nissan thừa khôn ngoan để hiểu rằng cần làm gì để “ghi điểm” trong mắt khách hàng vốn đã khó tính như hiện nay. Vì vậy xét và mặt bằng chung Nissan Navara nói chung và Navara EL nói riêng thì với hộp số cùng động cơ hiện đại đem lại khả năng vận hành ổn định êm ái trên phố và mạnh mẽ oai hùng khi trên đường cao tốc, khả năng cách âm ổn, vô-lăng ở mức trung bình. Riêng độ êm ái của hệ thống treo thì tuyệt vời và khác biệt hẳn với các đối thủ trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Về độ tiện dụng và thoải mái của khoang xe cũng như thiết kế ngoại thất thì Navara EL đáp ứng những nhu cầu cơ bản cho người dùng khi sở hữu nét thiết kế trẻ trung khỏe khoắn, phù hợp trong nhiều trường hợp. Điều đáng nói là giá khá mềm nhưng lại không bị cắt gọt đi quá nhiều “Option” ăn tiền so với các đối thủ điều đó tạo sức cạnh tranh công bằng trên thị trường.

Vì là xe bán tải nên Navara EL có ưu thế là xe to rộng, khoảng sáng gầm cao đi đường ngập nước, đường xấu hay đường trường tự tin hơn, cùng với trang bị ổn, chở nhiều đồ hay dùng nhiều mục đích.

Tóm lại với những đánh giá ở trên thì có thể nói rằng Navara nói chung và EL nói riêng phù hợp với mọi gia đình với mọi nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn xe bán tải Navara EL hãy đến với showroom ô tô Nissan Phạm Văn Đồng của chúng tôi, Nissan Phạm Văn Đồng là đại lý ủy quyền 3S chính hãng của Nissan Việt Nam chuyên cấp cấp và phân phối các dòng xe bán tải cũng như các dòng xe Nissan. Đến với chúng tôi ngoài việc được các tư vấn giàu kinh nghiệm trong giới ô tô chia sẻ các lựa chọn các dòng xe thì bạn còn được hưởng nhiều chính sách khuyến mại kèm theo khi mua sản phẩm.

Mọi thông tin cần thiết xin hãy vui lòng liên hệ qua số Hotline: 0896.159.911 để được tư vấn cụ thể tốt nhất.

Nissan Phạm Văn Đồng rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng !

Bài viết liên quan

0896.159.911
Zalo
NHẬN KHUYẾN MÃI