NHẬN KHUYẾN MÃI

Nissan Terra Có Mạnh Như Lời Đồn Qua Bài OFF-ROAD ?

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các đối thủ sừng sỏ song Nissan Terra được giới thiệu ở thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018 là mẫu SUV mới mẻ trong phân khúc SUV 7 chỗ vốn khá chật chội ở Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp không ngán ngẩm với Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu Mu-x, Mitsubishi Pajero Sport và Chervolet Trailblazer.

Cùng chiêm ngưỡng Nissan Terra qua các bài test off – road. Bài thử đầu tiên là cầu lệch nhằm thử thách hễ dẫn động 4 bánh trong trường hợp xe mất độ bám đường, tất cả các xe đều kích hoạt chế độ 2 cầu chậm (4L). Đối với bài này yêu cầu sự phân bổ lực truyền động cho các bánh xe bám đường, còn bánh xe lơ lửng không trung sẽ được ngắt truyền động giúp bánh không bị xoay và dễ dàng vượt qua. 

Tiếp nữa là bài lên dốc, Nissan Terra được trang bị động cơ 2.5L với công suất là 169 mã lực, mô – men xoắn 241Nm với sức mạnh như vậy dường như con dốc này chỉ với 1 cú nhích ga đã vụt lên như không hề có gì cản trở. Có lẽ với bài thử này dường như là hơi dư thừa. 

Với hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp chiếc xe được kiểm soát được độ trôi xe khi nhẹ nhàng từng bước lao xuống mà không cần sự hỗ trợ nhiều của phanh. Cùng với đó Nissan Terra có góc thoát trước sau lớn nên sẽ hạn chế được đầu xe sẽ tiếp xúc với mặt đường.

Thoạt nhìn với hố nước sâu như này dường như khả năng “kháng nước” là không thể. Nhưng một lần nữa Nissan cho thấy khả năng “trèo đèo lội suối” trên Terra là như thế nào. Còn nhớ trong lần ra mắt  ông Hironi Awano, kỹ sư trưởng về động cơ của Nissan Terra cho biết: “Chúng tôi đảm bảo Nissan Terra có thể lội nước sâu 450mm.” Tuy nhiên đâu chỉ dừng lại ở đó thực tế với khoảng sáng gầm lên đến 225 mm cùng với các bố trí các thiết bị điện tử hợp lý, tại trường thử của Nissan, Nissan đã chứng minh khả năng đó còn lên tới 700 mm một cách dễ dàng với khuyến cao đưa ra khi đi vs vận tốc 10km/h thì khả năng ngăn nước lọt vào khoang cabin vô cùng ấn tượng.

Thử thách bắt đầu tăng thêm độ khó khi Terra phải leo lên một con dốc cao trơn trượt và đứng. Để điều khiển được qua bài này đòi hỏi kỹ năng lái xe của tài xế phải tốt đặt bánh đúng vị trí và giữ đều ga sẽ giúp chiếc xe vượt qua độ dốc.

Dường như nhờ khoảng sáng gầm 225 mm và góc tới 32 độ và góc thoát 27 độ lớn nhất phân khúc chưa có bất cứ đối thủ nào sánh được là một điểm cộng lớn đối với những khách hàng thường phải di chuyển trên những cung đường khó, gồ ghề không gặp mấy khó khăn trong các bài địa hình. Độ bám đường của xe khá tốt, vẫn khiến người lái có thể dễ dàng kiểm soát được, ngoài ra ở địa hình nghiêng Terra có chế độ xem được độ nghiêng của xe là bao nhiêu đô.

Với bài thử phóng nhanh phanh gấp ôm cua, Terra trang bị hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết giúp cân bằng xe tốt hơn cho thấy rõ sự ổn định, vững chắc, êm ái, mức độ văng đuôi cũng không phải là điều quá ái ngại, nếu không muốn nói là rất tốt. Thoải mái ứng phó được trong những tình huống tham gia giao thông có sự nguy hiểm, phần nào đó chứng tỏ mức độ vượt trội hơn hẳn so với một số đối thủ trong phân khúc.

Xuất phát điểm là chậm hơn nhưng với bước chạy đà Marathon vững chắc nhờ được nghiên cứu khá kỹ lưỡng và trang bị các tính năng rất cần thiết cho khách hàng. Cho đến nay Terra vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc SUV – mẫu xe hoàn hảo của gia đình. Đúng với thông điệp “Chuyển động thông minh” của Nissan, nhìn chung qua hàng loạt các bài Test mức độ khó nhất đều cho khách hàng thấy được sự phấn khích và hài lòng trong từng chuyển động. Mọi cung đường dường như là chưa đủ để làm khó được Terra.